Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023
Lượt xem: 143

Sáng 4/4, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) huyện Hà Quảng tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá kết quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thị Phương. Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện chủ trì phiên họp.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Phương. Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện chủ trì phiên họp.

Trong quý I năm 2023, Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã chỉ đạo kịp thời các ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cho vay tập trung triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để sản xuất kinh doanh, góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 31/3/2023, tổng nguồn vốn đạt 533 tỷ 252 triệu đồng, tăng 31 triệu 667 triệu đồng, trong đó nguồn vốn cân đối từ Trung ương 461 tỷ 993 triệu đồng; nguồn vốn huy động của các tổ chức, cá nhân đạt 32 tỷ 844 triệu đồng; nguồn vốn ngân sách địa phương đạt 30 tỷ 158 triệu đồng. Tổng dư nợ cho vay 15 chương trình tín dụng đạt 531 tỷ 771 triệu đồng, tăng 31 tỷ 515 triệu đồng, hoàn thành 45% KH tăng trưởng được giao. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 924 lượt khách hàng được vay vốn. Trong đó có 341 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, chiếm 36,9%; nguồn vốn cho vay tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm cho 347 lao động, hỗ trợ xây dựng 220 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Nợ quá hạn 240 triệu triệu đồng, chiếm 0,05% tổng dư nợ, tưng 76 triệu đồng so với năm 2022.

Tại phiên họp, các đại biểu thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc và những giải pháp giải quyết đối với những trường hợp nợ quá hạn và những hộ không có khả năng thu hồi nợ vay; đề cao vai trò giám sát của các thành viên Ban đại diện đối với công tác tín dụng ngân hàng.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Phương. Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện trao Quyết định Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hà Quảng

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Phương. Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chúc mừng  sinh nhật các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH quý II năm 2023

 Cũng tại phiên họp Ban đại diện HĐQT NHCSXH đã giới thiệu dịch vụ Moblie và trình chiếu video hướng dẫn cách cài đặt, sử dụng dịch vụ Mobile Banking; công bố Quyết định Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hà Quảng và chúc mừng sinh nhật các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH quý II năm 2023.

Quý II năm 2023, Ban đại diện HĐQT NHCSXH Hà Quảng phấn đấu đạt một số chỉ tiêu cụ thể: huy động nguồn vốn của các tổ chức cá nhân, tiền gửi qua Tổ TK & VV hoàn thành trên 70% chỉ tiêu kế hoạch được giao; phấn đấu hoàn thành trên 80% chỉ tiêu giao tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng được giao; hoàn thành tối thiểu 50% chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng đối với chương trình cho vay nhà ở xã hội.

Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Nguyễn Thị Phương đánh giá cao sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện với các hội đoàn thể nhận ủy thác, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức triển khai thực hiện có kết quả các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Đồng thời mong muốn mỗi thành viên của Ban Đại diện sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ phân công của mình để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ chung và của từng đơn vị. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện. Phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp  với các hội đoàn thể nhận ủy thác  các cấp và UBND các xã, thị trấn đẩy nhanh giải ngân các chương trình tín dụng chính sách đã được giao, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn.

Hoàng Đào - Văn Hiến(Trung tâm VH&TT)