Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đối thoại trực tiếp với nhân dân
Lượt xem: 75

Ngày 24/10, UBND huyện Hà Quảng đã tổ chức 2 buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân về bảo vệ thi công di chuyển mộ để xây dựng công trình cải tạo nâng cấp đường từ thị trấn Thông Nông  đến thị trấn Xuân Hòa tại xã Qúy Quân và thị trấn Xuân Hòa.

anh tin bai

Người dân xã Quý Quân phát biểu ý kiến

Công trình cải tạo nâng cấp đường từ thị trấn Xuân Hòa đến thị trấn Thông Nông  huyện Hà Quảng  được phê duyệt vào ngày 30/5/202 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2024, có chiều dài  trên 32 km với tổng mức đầu tư trên 350 tỷ đồng nhằm mục đích để phục vụ lâu dài phát triển kinh tế đời sống người dân trên địa bàn. Riêng trên địa bàn xã Quý Quân có 26 hộ gia đình có mộ với 60 ngôi mộ phải di chuyển, sau một thời gian cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp với  Ban quản lý giải phóng mặt bằng huyện đã tổ chức tuyên truyền vận động và đã có 12 hộ di chuyển được 31 ngôi mộ, hiện nay số mộ còn lại chưa thực hiện là 29 ngôi mộ của 14 hộ dân trong đó có 10 ngôi mộ của dân tộc Tày, Nùng đã và thực hiện di chuyển còn 19 ngôi mộ của dân tộc Mông vẫn chưa di chuyển được. Đứng trước thực trạng đó UBND huyện đã có nhiều phương án tuyên truyền vận động để di dời số mộ còn lại bằng hình thức đối thọai trực tiếp để cùng nhau bàn bạc tìm cách tháo gỡ khó khăn trả lại mặt bằng cho bên thi công. Tại buổi đối thoại đoàn công tác đã bày tỏ đồng tình với chủ trương thực hiện dự án người dân chia sẻ nhiều băn khoăn, vướng mắc liên quan đến công tác kiểm đếm; cùng như những khó khăn mà các hộ dân đang gặp phải như chưa di chuyển mộ bao giờ, sợ định kiến quan niệm của dòng tộc, sợ bị ảnh hưởng lâu dài đến sau này của con cháu, việc đền bù, bố trí di chuyển mộ mới phải theo phong tục tập quán của địa phương...

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Bế Văn Bưu phát biểu tại buổi đối thoại 

Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của các hộ dân, lãnh đạo UBND huyện Hà Quảng và đại diện các phòng, ban liên quan đã phân tích, giải thích, làm rõ những nội dung mà người dân còn băn khoăn, kiến nghị. Đồng thời khẳng định, huyện sẽ cam kết đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của bà con, tập trung giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của người dân trên cơ sở quy định pháp luật; đồng thời tạo điều kiện tối đa để bà con sớm phải di chuyển các phần mộ còn lại hiện nay. Đồng thời đề nghị Tổ công tác giải phóng mặt bằng xã  Quý Quân và thị trấn Xuân Hòa kịp thời tổng hợp, rà soát các kiến nghị, đề xuất của bà con nhân dân; trực tiếp xuống tận nhà các hộ dân đang có băn khoăn để giải thích, làm rõ thêm các nội dung để bà con hiểu và chấp hành chủ trương, tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động mong các hộ dân thay đổi suy nghĩ theo hướng tiến bộ, di chuyển các ngôi mộ sớm tạo sự đồng thuận thực hiện dự án đúng theo tiến độ đã đề ra .

                                                                                                 Thế  Hậu - Đinh Dừa (Trung tâm VH&TT)