Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị tư vấn định hướng nghề, giới thiệu việc làm cho đối tượng chấp hành xong phạt tù trở về địa phương năm 2023
Lượt xem: 71

Ngày 11/10, Công an huyện Hà Quảng, phối hơp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức hội nghị tư vấn định hướng nghề, giới thiệu việc làm cho hơn 80 đối tượng vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đã triển khai các Nghị định, Chỉ thị của Chính phủ; tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đào tạo nghề, tạo việc làm và giúp đỡ đối tượng chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng. Các chính sách hỗ trợ việc làm; thông tin thị trường lao động, cung ứng và tuyển lao động theo yêu cầu của một số doanh nghiệp; phân tích dự báo thị trường lao động và một số chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của luật việc làm; các kỹ năng tham gia phỏng vấn tìm kiếm việc làm giáo dục nghề nghiệp cũng như chính sách tuyển lao động của các công ty trong và ngoài nước; hướng dẫn các thủ tục vay vốn sản xuất từ Ngân hàng chính sách xã hội để sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

Hội nghị đã thảo luận, giải đáp thắc mắc, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn  của người chấp hành xong án phạt tù. Trao đổi kinh nghiệm về định hướng nghề, giới thiệu việc làm….

Hội nghị tư vấn, định hướng và giải quyết việc làm cho người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương được huyện Hà Quảng tổ chức là một hoạt động ý nghĩa, vừa tiếp tục cụ thể hóa chính sách nhân đạo, tính nhân văn theo tinh thần Nghị định 49/2020/NĐ-CP, ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng; phòng ngừa vi phạm các tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật có cuộc sống tốt đẹp hơn; có động lực, yên tâm lao động, sản xuất có ý chí vương lên trong cuộc sống, sớm tái hoà nhập cộng đồng.

Hoàng Đào - Hoàng Đông(Trung tâm VH&TT)