Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2023
Lượt xem: 114

Ngày 26/6 tại xã Thanh Long huyện Hà Quảng, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, Công An huyện và Trung tâm văn hóa và truyền Thông Huyện đã phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2023.

Tại buổi Lễ ra quân các đoàn viên, thanh niên đã được phổ biến về Luật Phòng chống ma túy, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội; tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn. Trong thời gian qua, công tác phòng chống tội phạm ma túy của Huyện đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp vào cuộc của các cấp, các ngành, đoàn thể. Các loại tội phạm được kiềm chế, an ninh trật tự được đảm bảo. Trên địa bàn huyện không xảy ra trọng án, không có tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội. Hưởng ứng tháng hành động phòng chống ma túy năm 2023 huyện đã tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy;  rà soát, nắm thực trạng người nghiện ma túy trên địa bàn, tổ chức cai nghiện phù hợp; mở đợt cao điểm tấn công, điều tra, xử lý tội phạm về ma túy; huy động mọi lực lượng, phương tiện tham gia nhằm kiềm chế gia tăng các loại tội phạm về ma túy và tệ nạn xã hội.

anh tin bai

 Đại diện các chi đoàn xã Thanh Long đã ký cam kết đăng ký xây dựng mô hình khu dân cư không mắc các tệ nạn xã hội

 Tại buổi lễ đại diện các chi đoàn đã ký cam kết đăng ký xây dựng mô hình khu dân cư không mắc các tệ nạn xã hội, tổ chức trưng bày gian hàng sách các tài liệu tuyên truyền về phòng chống ma túy, an toàn giao thông, thi vẽ tranh tuyên truyền về ma túy và biểu diễn 2 tiểu phẩm với hình thức sân khấu hóa tuyên truyền về phòng chống ma túy trong học đường thu hút các đoàn viên thanh niên tham gia cổ vũ. 

anh tin bai

Tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống ma túy của các em học sinh Trường Tiểu học, THCS xã Thanh Long

anh tin bai

Các em học sinh tham gia thi vẽ tranh tuyên truyền về ma túy tại buổi lễ ra quân

 Ngay sau lễ ra quân, các lực lượng Công An, thanh niên đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính xã Thanh Long tuyên truyền tác hại của ma túy và kêu gọi toàn dân tích cực tham gia phòng, chống ma túy.

anh tin bai

Các lực lượng Công An, thanh niên đã tham gia diễu hành tuyên truyền tác hại của ma túy

Kết thúc chương trình Ban tổ chức cũng đã trao giải cho các em tham gia vẽ tranh cổ động tuyên truyền phòng chống ma túy./.

Thu Hương(Trung tâm VHTT)